Tin tức

Mobile marketing và 4 xu hướng trong năm 2014

Công nghệ ngày càng bùng nổ và thiết bị di động dần trở thành vật dụng thân thiết với người tiêu dùng, khiến các nhà marketer luôn cân nhắc để đầu tư ngân sách một cách chính xác nhất. Dưới đây là 4 xu hướng mobile marketing mà nhà marketer cần phải biết. 

Trong năm 2013, mức tăng trưởng của tiếp thị và quảng cáo qua thiết bị di động là 75% trở thành một trong những kênh tiếp thị quan trọng mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Năm 2014, tạp chí điện tử MarketingProfs nhận định mobile marketing sẽ tiếp tục trở thành yếu tố quan trọng trong chiến lược digital marketing của bất kỳ doan nghiệp lớn nhỏ.

Năm 2014, mobile marketing sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ 

Tuy nhiên, lĩnh vực này cũng thay đổi liên tục, tạo ra không ít thách thức cho những ai muốn ứng dụng nó vào hoạt động kinh doanh. TapSense - công ty có trụ sở ở San Francisco, California (Mỹ), chuyên hỗ trợ các tổ chức xây dựng cơ sở hạ tầng cho tiếp thị qua thiết bị di động - đã đưa ra một số dự báo về xu hướng mobile marketing sẽ diễn ra trong năm tới, giúp các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc thực hiện các kế hoạch khai thác kênh tiếp thị này. 

1. Hình thức mua bán quảng cáo hiển thị theo RTB qua thiết bị di động sẽ chiếm 45% doanh thu quảng cáo qua kênh này 

Theo TapSense, thời gian thực (RTB - Real Time Bidding) sẽ trở thành hình thức mua bán quảng cáo phổ biến sau khi Twitter mua lại MoPub (công ty đi đầu trong công nghệ RTB áp dụng cho các thiết bị di động). Hình thức RTB thực ra đã từng được áp dụng cho kênh quảng cáo qua máy tính để bàn nhưng những người mua quảng cáo qua máy tính để bàn lại tỏ ra không mặn mà với việc ứng dụng công nghệ này và kết quả thu được không khả quan

Thêm vào đó, từ năm 2012, doanh số bán máy tính để bàn và máy tính xách tay trên thế giới đã giảm 14%/ năm và ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại di động. Do đó, mua bán quảng cáo RTB qua thiết bị di động dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

2 Thư điện tử sẽ là kênh mobile marketing hàng đầu 

Các khảo sát cho thấy hiện nay có khoảng 50% số thư điện tử được mở qua các thiết bị di động. TapSense dự báo thư điện tử sẽ là kênh tiếp thị qua thiết bị di động hàng đầu trong năm 2014 vì số người sử dụng máy tính để bàn và máy tính xách tay để kiểm tra và sử dụng thư điện tử ngày càng giảm (theo số liệu của Gartner, doanh số bán máy tính để bàn trong quý III-2013 trên thế giới đã giảm 8,6%). 

Đón đầu xu hướng này, nhiều công ty đã chủ động thiết kế các chương trình tiếp thị qua thư điện tử dành cho thiết bị di động, chú trọng đến yếu tố màn hình nhỏ của các thiết bị này.

Thiết bị di động sẽ tiếp tục là kênh tiếp thị quan trọng 

3. Sẽ có nhiều hình thức quảng cáo mới qua thiết bị di động, trong đó có việc khai thác các đoạn phim video với thời lượng chỉ năm giây. 

Facebook là nhãn hiệu đi tiên phong trong hình thức này. Twitter thì có Promoted Tweets. Theo dự kiến, Pinterest cũng sẽ tung ra hình thức quảng cáo mới và sẽ được các nhà làm tiếp thị nhiệt tình đón nhận, nhất là các công ty trong lĩnh vực bán lẻ vốn đang rất thành công với Pinterest. Đối với mảng quảng cáo hiển thị dưới dạng banner, TapSense dự báo hình thức quảng cáo bằng hình ảnh sinh động và có tính tương tác cao (rich media) sẽ tăng trưởng chậm lại do chi phí cao mà hiệu quả vẫn khó xác định.

Trong khi đó, hình thức quảng cáo dưới dạng phim video qua thiết bị di động sẽ được giới quảng cáo khai thác mạnh hơn. Các đoạn phim quảng cáo kéo dài 30 giây trên các thiết bị di động hay trên internet cũng sẽ qua thời vàng son. Thay vào đó, theo TapSense, thời lượng của mỗi đoạn phim quảng cáo qua các kênh này sẽ được rút ngắn chỉ còn dưới mười giây. Chi phí để sản xuất các đoạn phim quảng cáo sẽ giảm mạnh. Các công cụ sản xuất phim video có chất lượng cao sẽ được cài đặt sẵn trong máy tính xách tay. 

Hầu hết các loại điện thoại thông minh đều có thể thu được các đoạn phim video có độ phân giải cao (HD). Những điều kiện này sẽ giúp cho một phòng tiếp thị nhỏ của một công ty cũng có thể trở thành một xưởng sản xuất phim. Thêm vào đó, sự phổ biến rộng rãi của hình thức truy cập internet không dây (wifi) ở hầu hết các công sở, tiệm cà phê, khách sạn cũng lôi kéo các nhà quảng cáo khai thác mạnh hơn hình thức quảng cáo dưới dạng phim video phát qua thiết bị di động.

4. FBX của Facebook sẽ tấn công vào thế giới di động  

FBX của Facebook sẽ bắt đầu thâm nhập di động

Theo các nhà phân tích của J.P. Morgan, Facebook Exchange (FBX) sẽ tạo ra 60% doanh thu cho Facebook trong những năm tới khi ứng dụng này được khai thác mạnh trên các thiết bị di động. Hiện nay, nội dung của Facebook trên các thiết bị di động và máy tính để bàn thể hiện các nội dung quảng cáo khác nhau. Vì các tính năng cao cấp hơn của Facebook Ads sẽ hỗ trợ tốt hơn cho môi trường di động nên FBX sẽ thu hút các nhà quảng cáo và trở thành công cụ tạo ra doanh thu chủ lực cho Facebook trong những năm tới.

Môi trường marketing là luôn luôn thay đổi, do vậy việc nắm bắt các xu hướng liên tục sẽ tốt cho các nhà marketer đối phó với các biến đổi của công nghệ, thị trường. 

 

 


 

Tap Chi Web

Số lượt xem: 358

,

 Tin tức khác

Có kết hợp được chiến lược marketing truyền thống và chiến lược online Marketing hay không?Có kết hợp được chiến lược marketing truyền thống và chiến lược online Marketing hay không?

Icon đẹp mắt cho bạn (1)Icon đẹp mắt cho bạn (1)

Ý tưởng mới cho website du lịch của bạnÝ tưởng mới cho website du lịch của bạn

Kinh doanh online và những thách thứcKinh doanh online và những thách thức

Ý TƯỞNG TRONG TẦM TAY CỦA BẠNÝ TƯỞNG TRONG TẦM TAY CỦA BẠN

Sáng tạo tên miền cực dễ và ấn tượngSáng tạo tên miền cực dễ và ấn tượng

 
 
 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Phòng kinh doanh

TPHCM
091.716.0716

Bình Dương
0933888625

Phòng kỹ thuật

Kỹ thuật 1
0935.618.313

Kỹ thuật 2
(08) 3512.9987

Skype Me™!         Skype Me™!

KIỂM TRA TÊN MIỀN

 

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

  • Thẩm định giá Đông Nam
    Thẩm định giá Đông Nam

  • Trường giáo dục văn hóa nghệ thuật TP
    Trường giáo dục văn hóa nghệ thuật TP

  • Tập đoàn Hoa Sen
    Tập đoàn Hoa Sen

  • Hồng Đức Corp
    Hồng Đức Corp

  • Thẩm định giá Việt Nam
    Thẩm định giá Việt Nam

  • Hội cựu học sinh THPT Lê Thành Phương
    Hội cựu học sinh THPT Lê Thành Phương

  • Tập đoàn HAWA
    Tập đoàn HAWA

  • Viet Finest Trading Import & Export
    Viet Finest Trading Import & Export

  • Kiểm toán Đông Nam
    Kiểm toán Đông Nam

  • Quảng Cáo Lý Gia
    Quảng Cáo Lý Gia

  • Thiết kế xây dựng Không Gian Nhiệt Đới
    Thiết kế xây dựng Không Gian Nhiệt Đới

  • Nhà hàng tiệc cưới Minh Thùy
    Nhà hàng tiệc cưới Minh Thùy

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập : 105749
Số người đang online : 1

 
 
 

Thiết kế web

Tư vấn thiết kế web

Quy trình thiết kế website

Các gói thiết kế website

Báo giá thiết kế web

Quảng bá web

Miễn phí công cụ thống kê website

Tại sao cần quảng bá website

Quy trình quảng bá website

Chi phí quảng bá website

Tên miền và lưu trữ web

Tên miền và hosting là gì ?

Bảng giá tên miền

Bảng giá hosting

Tư vấn chọn tên miền

Các dịch vụ khác

Thiết kế web

Quảng bá web

Nâng cấp web

Cập nhật nội dung website

 

Trang chủ | Giới thiệu | Dịch vụ | Khách hàng | Tuyển dụng | Liên hệ

Dự án tiêu biểu | Thiết kế web | Quảng bá web | Đăng ký tên miền | Lưu trữ web

Nâng cấp, làm mới website | Cập nhật nội dung website

Công ty TNHH Giải Pháp Tin Học NON Việt Nam
Trụ sở chính : 135/1/17 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Điện thoại: (08) 3512.9987 - Fax: (08) 3512.9985
Email: info@non.vn - Website: http://www.non.vn
CN: 530 Huỳnh Văn Lũy, P. Phú Mỹ, TP.TDM, Bình Dương (Hotline: 0933888625)